หลักการและเหตุผล
การทำงานในปัจจุบันต้องเผชิญกับการแข่งขันที่รุนแรงต้นทุนการผลิตปรับตัวสูงขึ้น ภาวะเศรษฐกิจมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในเรื่องความต้องการของลูกค้าทั้งด้านงานผลิตและงานให้บริการส่งผลให้ทุกองค์กรต้องปรับตัวเพื่อรองรับสภาวะดังกล่าว จากการรับมือกับความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและการแทรกแซงอย่างไม่มีที่สิ้นสุดจากหลายปัจจัยทั้งภายนอกและภายใน นอกจากพนักงานจะต้องมีการจัดการกับความเครียดที่เกิดขึ้นจากภาระงาน หรือสภาพแวดล้อมในการทำงาน ซึ่งส่งผลให้เกิดภาวะ Burnout เป็นสิ่งที่ตระหนักเพื่อดูแลตนเองต้องให้ความสำคัญกับสุขภาพทางกายและจิตใจ รวมถึงการพัฒนาทักษะในการทำงานเพื่อทำให้งานเกิดประสิทธิผลสูงสุด พนักงานจะต้องเข้าใจอารมณ์ ความคิด พฤติกรรม ฝึกควบคุมและจัดการสิ่งเหล่านี้เพื่อลดความเครียดจากการทำงานจะทำให้สามารถทำงานและใช้ชีวิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ
"Getting Things Done" (GTD) คือ ระบบการจัดการเวลาและงานที่ถูกพัฒนาโดย David Allen เป็นการนำเสนอแนวคิดและกระบวนการที่ช่วยให้ผู้คนสามารถจัดการงานที่ต้องทำได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลดปล่อยความกดดันในการทำงานอย่างมีประสิทธิผลมากขึ้น
สถาบันเสริมศึกษาและทรัพยากรมนุษย์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในประเด็นดังกล่าว เพื่อให้สามารถรับมือกับปัญหา หรือ สถานการณ์ต่างๆ ได้ดีขึ้น ส่งผลให้ทำงานได้เต็มความสามารถนำพาให้บรรลุถึงเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงกำหนดจัดอบรมหลักสูตร การจัดการงานและการบริหารชีวิตอย่างมีประสิทธิภาพด้วย GTD (Getting Things Done) ขึ้น
วัตถุประสงค์
หลักสูตรนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรม
เนื้อหาการฝึกอบรม
3,600 บาท
15 Aug 68
6 ชั่วโมง
โรงแรม เดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ (The Berkeley Hotel) กรุงเทพมหานคร
40
ระดับเริ่มต้น (Beginner)
ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ และเอกชน
มี
นางสาว อารียา จันทร์หอมกุล
095-712-0885
jho_areeya@hotmail.com