หลักการและเหตุผล
เวลา คือสิ่งที่ธรรมชาติให้มากับทุกคน ไม่ว่ายากดีมีจนทุกคนได้มาอย่างเท่าเทียมกัน แต่การใช้เวลาของแต่ละบุคคลแตกต่างกัน ให้คุณค่าที่ไม่เท่าเทียมกัน และมักจะอ้างเสมอว่าไม่มีเวลา แต่แท้จริงนั้นจะใช้เวลาส่วนใหญ่ไม่ถูกต้องกับหลักการ และใช้จ่ายเวลาไปเหมือนกระแสน้ำซึ่งไหลไปเรื่อย ๆ โดยไร้ทิศทาง หากตระหนักถึงคุณค่าของเวลาที่ได้มาใช้วิธีคิดและวางแผน การใช้เวลาอย่างถูกต้อง จะทำให้คุณภาพของการทำงานเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ อันจะก่อให้เกิดประโยชน์นำมาซึ่งความสำเร็จให้กับบุคคลนั้น ๆ ตลอดจนองค์การในปัจจุบันและอนาคต ดังนั้นทุกคนจึงควรรู้จักการบริหารเวลาจนสามารถสร้างนิสัยการบริหารเวลาได้อย่างเหมาะสม
โดยเหตุผลสำคัญดังกล่าวข้างต้น สถาบันเสริมศึกษาและทรัพยากรมนุษย์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จึงกำหนดจัดโครงการอบรมหลักสูตร เทคนิคการบริหารเวลาเพื่อความสำเร็จ ขึ้น เพื่อเป็นแนวทางสำคัญในการบริหารเวลาให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงานและการดำเนินชีวิต
วัตถุประสงค์
หลักสูตรนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรม เห็นถึงความสำคัญของการบริหารเวลา และเรียนรู้วิธีการบริหารเวลาให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการทำงาน พร้อมทั้งสามารถสร้างอุปนิสัยที่ดี 7 ประการสำหรับผู้ประสบความสำเร็จ
เนื้อหาการฝึกอบรม
- ความสำคัญของการบริหารเวลาทีมีต่อความสำเร็จในชีวิต
- เทคนิคการวิเคราะห์การใช้เวลาที่ผ่านมา
- หลักการตั้งเป้าหมายของตนเองเพื่อบริหารการใช้เวลาไปสู่เป้าหมายให้สำเร็จตามแนวคิดของ 7 habits (Begin with the end in mind)
- วิธีคิดในการทำงานที่จะทำให้สามารถบริหารการใช้เวลาได้อย่างคุ้มค่าและทำให้งานประสบความสำเร็จ
- เทคนิคการจัดลำดับความสำคัญของภารกิจที่รับผิดชอบ (Think first thing first)
- เทคนิคที่ช่วยในการประหยัดเวลาและทำให้เรามีเวลาเพิ่มมากขึ้น

3,600 บาท
18 Nov 68
6 ชั่วโมง
โรงแรม เดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ (The Berkeley Hotel)
40
ระดับเริ่มต้น (Beginner)
มี
นางสาว วิปัศยา เบาสันเทียะ
085-927-0795
pumpuy.wb@gmail.com