ขนาดตัวอักษร
A
A
A
ความตัดกันของสี
c
c
c
TH
  • TH
  • EN

การจัดการประชุมอย่างมืออาชีพ รุ่นที่ 2

พัฒนางาน
208

หลักการและเหตุผล
       ในสภาวการณ์ปัจจุบันที่สภาพเศรษฐกิจอยู่ในช่วงถอดถอย องค์กรต่าง ๆ ต้องปรับตัวเพื่อให้องค์กรของตนเข้มแข็ง จึงมีการพัฒนารูปแบบการทำงานหรือหาวิธีการทำงานแบบใหม่ ๆ เพื่อให้องค์กรมีศักยภาพ สามารถแข่งขันกับองค์กรอื่นได้ เช่น มีการทำงานเป็นทีม มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์ร่วมกัน มีการประชุมร่วมกันเพื่อกำหนดนโยบาย ทิศทาง และกำหนดเป้าหมายในการทำงาน การจัดประชุมจึงเป็นเครื่องมือช่วยให้เกิดการรวมตัวกันของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่าง ๆ เพื่อเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ดังนั้น เพื่อให้การจัดประชุมมีประสิทธิภาพ บรรลุวัตถุประสงค์ บุคลากรที่ทำหน้าที่ในการจัดประชุมต้องมีความรู้ถึงกระบวนการจัดประชุม สามารถออกแบบการประชุมได้อย่างเหมาะสมกับสถานการณ์ และมีความรู้ความเข้าใจบทบาทหน้าที่ ต่าง ๆ ของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการประชุม
       สถาบันเสริมศึกษาและทรัพยากรมนุษย์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จึงกำหนดจัดโครงการฝึกอบรม หลักสูตร การจัดการประชุมอย่างมืออาชีพ ขึ้น

วัตถุประสงค์
เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรม
1.มีความเข้าใจแนวคิด ความสำคัญ ของการจัดการประชุม
2.สามารถออกแบบการประชุมได้อย่างเหมาะสมกับสถานการณ์
3.เข้าใจถึงกระบวนการและเทคนิคการจัดการประชุมอย่างมีประสิทธิภาพ
4.ทราบถึงบทบาทหน้าที่ต่าง ๆ ของผู้เกี่ยวข้องกับการประชุม
5.สามารถนำเทคนิคการจัดประชุมไปปรับใช้ในการจัดประชุมขององค์กรของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เนื้อหาการอบรม
1. เปลี่ยน Mindset การประชุม: จากภาระสู่โอกาส
2. ออกแบบการประชุมด้วย Design Thinking

  • เข้าใจความต้องการของผู้เข้าร่วมประชุม
  • สร้าง Empathy Map เพื่อออกแบบประสบการณ์การประชุม

3. เทคนิคการจัดห้องประชุมและการสร้างบรรยากาศที่กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์
4. การสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพในที่ประชุม

  • เทคนิค Visual Thinking ในการนำเสนอข้อมูล
  • การใช้ Storytelling เพื่อสร้างความน่าสนใจ

5. การจัดการความขัดแย้งและการตัดสินใจในที่ประชุม

  • เทคนิค Conflict Resolution แบบ Win-Win
  • การใช้ Decision-Making Matrix ในการตัดสินใจร่วมกัน

6. การเตรียมระเบียบวาระการประชุมและเทคนคิการลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ในการจัดประชุม
7. การวัดผลและประเมินประสิทธิภาพการประชุม

  • การกำหนด KPI สำหรับการประชุม
  • การใช้ Data Analytics ในการวิเคราะห์และปรับปรุงการประชุม

8. การสร้างความประทับใจในการประชุม

  • มารยาทในการติดต่อประสานงาน
  • เทคนิคการดูแลต้อนรับ
  • การจัดเลี้ยงในการประชุม

9. ศิลปะการสรุปความและการสื่อสารเพื่อรับมือกับสถานการณ์ต่าง ๆ ในการประชุม

ค่าธรรมเนียม :

3,600 บาท

วันที่อบรม :

1 Dec 68

ระยะเวลารวม :

6 ชั่วโมง

สถานที่อบรม :

โรงแรม เดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ (The Berkeley Hotel)


จำนวนที่เปิดรับ :

40

ระดับเนื้อหา :

ระดับเริ่มต้น (Beginner)


Certificate :

มี


ผู้รับผิดชอบโครงการ :

นางสาว ปวีณา จันทราภิรมย์

เบอร์โทรศัพท์ :

082-241-2212

อีเมล :

momo.rsu@gmail.com